แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 53 ตร.ม.

ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในงบประมาณก่อสร้างที่ไม่มาก วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ซึ่งมีโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ฟิล์ม โชคพุฒิกาญจน์ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ โพหัก จ.ราชบุรี พื้นที่ใช้สอย 53 ตร.ม. กดเข็มไอ22 3 เมตร เสาหล่อหน้างาน ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(ลูกค้าอยู่กัน 2 คน) ขนาด 4*5 เมตร 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 400,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวล้อมรอบด้วยบัวปูนสีน้ำเงิน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสดใส เห็นแล้วสบายตา ทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดทีวีผนัง พร้อมโซฟาสำหรับนั่งพักผ่อน ดูทีวียามว่าง และเป็นมุมต้อนรับแขกที่มาเยือน

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายหิน ผนังห้องทาด้วยโทนสีฟ้า พร้อมด้วยพื้นที่ใช้สอยกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวโทนสีสันสดใส มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ชอบใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ฟิล์ม โชคพุฒิกาญจน์