แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ตกแต่งด้วยผนังปูนลอฟท์ ที่เน้นโชว์พื้นผิวของคอนกรีตอย่างชัดเจน โดยที่ไม่ผ่านการทาสีใดๆ และมีโครงสร้างกะทัดรัดท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณทางธรรมชาติ ซึ่งมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ชลอ นาดำ ไม่มีฝ้ารอบนอก ปิดหลังคาภายนอกด้วยเทคนิคการก่ออิฐและฉาบปูนชนแผ่นหลังคา ขนาดตัวบ้านกว้าง 6 เมตร ลึก 6.5 เมตร เน้นเฉลียงหน้าบ้าน ภายนในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ เจ้าของบ้านบอกว่าเอางบ 1.5 แสน ทำได้ไม่ได้แล้วแต่เจ้าของบ้านเลย แต่ใส่เหล็กแบบประหยัด แต่รวมงบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมด 200,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ตัวบ้านยกพื้นไม่เกิน 50 ซม.ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนเปลือย(เน้นโชว์โครงสร้าง) ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูิเนียมวงกบสีขาว

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสำหรับทำเป็นรีสอร์ทเล็กๆเอาไว้พักผ่อนและพักอาศัยในตัว หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ชลอ นาดำ