แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 40 ตร.ม.

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยเป็นอย่างมาก พร้อมพักผ่อนในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Yong Suparat ปลูกสร้างท่ามกลางทุ่งนา ใช้เวลาในการก่อสร้าง 60 วัน มีพื้นที่ใช้สอย 40 ตร.ม. รวมเสา 16 ต้น หน้ากว้าง 6 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 380,000 บาท รวมค่าของ+ค่าแรง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์ชนบท หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ผนังใต้เพดานด้านหน้ากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล มีช่องลมระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้มอมชมพู ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว ด้านล่างทาด้วยโทนสีส้มอิฐ ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ส่วนมุมหน้าบ้านมีระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน และต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสดใส ทาสีผนังด้วยโทนสีชมพู ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีชมพูลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวนลายสีชมพูกับขาว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างสวยงาม โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่อยากได้ไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถนำไปเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Yong Suparat