แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 600000

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในทรงสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งานประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Aekkaluck Piyawat พิกัดก่อสร้าง อ.วังจันท์ จ.ระยอง ตัวบ้านขนาด 11*7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 77 ตร.ม. กำหนดเวลาในการก่อสร้าง 3 เดือน แต่สร้างเสร็จภายใน 1 เดือนครึ่ง ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง(6*3 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 60,000 บาท รวมทุกอย่าง ค่าของทำฝ้า 25,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม ทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้า ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ผนังห้องทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายการ์ตูน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน สำหรับใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Aekkaluck Piyawat