แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 196 ตร.ม.

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Manop Noisuwan ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย ใช้เวลาในการก่อสร้าง 6 เดือน โดย 3 พี่น้องสร้างบ้านให้พ่อกับแม่ จ้างช่างในหมู่บ้าน อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ มีพื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. หน้าบ้านรวมห้องนอน 3.1*11 เมตร ห้องละ 3.10 รวมขอบนอกเสา = 11 เมตร ตัวบ้านกว้าง 11 เมตร ลึก 17.6 เมตร ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก หมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่รวมตกแต่งกับถมดิน 1.3 ล้านบาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน แซมตรงมุมเสาด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสว่าง เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวสลับกับสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา และแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Manop Noisuwan