แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 70000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ทองสุข โพธิ์คำ ก่อสร้างในสวนยาง โดยเจ้าของบ้านออกแบบเองกับมือ ตัวบ้านขนาด 5.5*6.5 เมตร เสา 11 ต้น ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ/ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 70,000 บาท เจ้าของบ้านคำนวณของเอง ช่างกี่คน/ทำกี่วัน/ค่าแรงต่อคนคิดที่ 600 บาท ใช้โปรแกรมCADเขียนเลย คำนวณได้แม่นยำ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงหน้าบ้าน เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคาทาด้วยโทนสีแดง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยสวนยาง และมีบรรยากาศเย็นสบาย

ค่าใช้จ่าย(ตัวบ้าน)

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ทองสุข โพธิ์คำ