แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 144 ตร.ม.

ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้เวลาในการก่อสร้างไม่นาน แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ หนึ่ง ห้วยไผ่ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 เดือนเต็มๆ ตอนนี้ใกล้ความจริงแล้ว พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.สกลนคร รวมพื้นที่ใช้สอย 268 ตร.ม. เฉพาะตัวบ้าน 144 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องแต่งตัว 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก พร้อมที่จอดรถ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1.2 ล้านบาท เจ้าของบ้านออกแบบเอง เหมาทั้งค่าแรง+ค่าของ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และด้านข้างต่อเติมเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้า ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีฟ้า ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ล้อมรอบด้วยบัวปูนสีฟ้า

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาลกับกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก

ห้องครัว ก่อเค่น์เตอร์ครัวติดผนังขนาดยาว ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างโดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก-ปานกลาง ที่ชอบแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : หนึ่ง ห้วยไผ่