แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 700000

หากพูดถึงการสร้างบ้านในปัจจุบัน บางคนอาจจะนึกถึงบ้านในงบประมาณที่แพงในราคาหลักล้าน แต่เชื่อไม่ว่ายังมีแบบบ้านในราคาหลักแสน ที่หลายๆคนไม่คิดว่าจะสร้างได้ แถมมีรูปทรงที่น่าอยู่อีกด้วย ซึ่งวันนี้เราก็ได้นำแบบบ้านในราคาหลักแสนมาให้หลายๆคนได้ชื่นชอบไอเดียกัน บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อ้น คุง ขนาดตัวบ้าน 9*6 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(ขนาด 4*4 เมตร กับ 3*3 เมตร) 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ระเบียงมี 3 ทิศ 1 หน้าบ้าน ขนาด 3*3 เมตร 2 ข้างบ้านริมสระ 3*9 เมตร 3 หลังบ้าน 3*3 เมตร ตั้งหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000 บาท ตอนนี้บานปลายเป็น 700,000 บาท ช่างใหม่วันละ 500 บาท ช่างปูน ช่างสี วันละ 400 บาท อุปกรณ์ ทุกอย่างเจ้าของบ้านซื้อเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าและด้านข้างตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยสีสว่าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล มีโซฟาเอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน และรับแขกที่มาเยือน

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “ไม่ว่า.. จะหลังเล็ก หรือ หลังใหญ่! บ้านก้อคือบ้าน! ขอแค่ให้คนอยู่ มีความสุข.. ส่วนของผม หลังนี้ 7 แสน บางคนบอกว่าแพง! บางคนบอกว่าถูก! สุดดท้ายแล้ว ตัวเราอยู่มีความสุข ก้อพอใจแล้ว (ยอมเป็นหนี้ แล้วได้ทรัพย์ มีมานะมุ่งมั่น)”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างสวยงาม โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติอย่างมีความสุข

ขอบคุณข้อมูล facebook : อ้น คุง