แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 86 ตร.ม.

ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ หอม จันทร์ พร้อมระบุข้อความว่า “เพิ่งเสร็จ เอารูปมาให้ติชม ค่ะ. ช่างว่างานนี้เจ็บตัว ค่ะ” พิกัดก่อสร้างอยู่แถวร้อยเอ็ด ใช้เสาสำเร็จ โครงสร้างอิฐบล็อก ตัวบ้านขนาด 8*11 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 86 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 540,000 บาท ไม่รวมผ้าม่าน เจ้าของบ้านซื้อผ้าม่านมาเอง คิดตารางเมตรละ 6,500 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว ขอบฐานด้านล่างทาด้วยโทนสีส้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งมุมหน้าต่างและประตูด้วยผ้าม่านสีเทา

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีขาว แซมตรงกลางด้วยกระเบื้องสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับตกแต่งสวนหน้าบ้าน ทำสนามหญ้า เอาไว้เป็นมุมวิ่งเล่นพักผ่อน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : หอม จันทร์