แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 150000

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟบุ๊กคุณ น้ำทิพย์ พูลสวัสดิ์ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 1 เดือน เริ่มยกเสาวันที่ 5/7/2563 พร้อมเข้าอยู่วันที่ 9/8/2563 ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท ไม่มีค่าช่าง เนื่องจากพ่อเป็นช่าง ทำเองทุกอย่าง ทาสีเอง ผสมปูนเอง ก่อเอง ฉาบเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาด้านหน้าตรงมุมเฉลียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ยื่นหลังคาออกมาทางด้านข้างทำเป็นโรงจอดรถ

ภายในบ้าน(ห้องโถง) ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายสีน้ำตาล พร้อมพื้นที่ใช้สอยแต่ละจุด

ห้องนอน ตกแต่งผนังด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายอากาศร้อนอีกด้วย

ตอนยังไม่ได้ทาสี

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวท่ามกลางธรรมชาติ โดยมีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย และก่อสร้างในงบประหยัด ทำให้ตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : น้ำทิพย์ พูลสวัสดิ์