แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม.

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Kook Kai พร้อมระบุข้อความว่า “ข้างนอกสดใส ข้างในสดใสกว่า อีกนิดเดียว ตอนนี้งบ ถึง 350,000 แล้วค่ะ 100 ตรม.” พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อุดรธานี เสา 17 ต้น ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ตั้งงบประมาณในการก่อสร้าง 400,000 บาท ตอนนี้หมดไป 350,000 บาท ยังไม่เสร็จดี อุปกรณ์ไฟฟ้า ฝ้าเตรียมหมดแล้ว เหลือแค่ทำต่อ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีแดงอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเขียวมินต์ ตัดด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ผิวมัน ยังไม่ได้ติดฝ้า

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมมุมวางของและตู้เก็บของ ผนังห้องทาด้วยโทนสีแดงอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ผิวมัน

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีเทา แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

 

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านของตนเอง ลองดูแบบบ้านหลังนี้เป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Kook Kai