แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 265000

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี  แถมยังเป็นรูปทรงบ้านที่น่าอยู่ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สุริศักดิ์ แก้วคูณ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 20 วัน ช่าง 3 คน ตัวบ้านขนาด 4*13 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 4*4 เมตร 1 ห้องน้ำ 2*2 เมตร มีหน้าบ้าน 4*3 เมตร หมดค่าวัสดุ 220,000 บาท(เจ้าของบ้านซื้อเอง) ค่าช่าง 45,000 บาท รวมงบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมด 265,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว ประตูยังไม่ได้ติดตั้ง ส่วนหน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งแบบเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีครีม ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

มุมด้านข้างของบ้านมีประตูทางเข้าออกอีกทาง เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สุริศักดิ์ แก้วคูณ