แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 140000

ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในงบประมาณก่อสร้างที่ไม่มาก วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ซึ่งมีโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ออ ม. ใช้เวลาในการก่อสร้าง 10 เดือน ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ ห้องครัวต่อเติมที่หลัง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 140,000 บาท ไม่รวมห้องน้ำ เจ้าของบ้านทำเอง จ้างแค่ฉาบ ฝ้า กระเบื้อง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีดำ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีดำ ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว  ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ตรงมุมห้องมีโซฟาตัวยาว เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน และต้อนรับแขกที่มาเยือน และตกแต่งตรงข้างทีวีด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ

ในส่วนของห้องนอน มีเครื่องนอนสาลี มุมด้านข้างเป็นชั้นวางของ และโต๊ะะทำงานทำจากไม้ ผนังห้องและพื้นปูด้วยกระเบื้องสีขาว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัยเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ออ ม.