แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 530000

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่หลายคนชื่นชอบ และได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างค่อนข้างมาก ด้วยโครงสร้างที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการสร้างบ้านไม่นาน แถมมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่มีงบน้อยแต่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแรพ่จากเฟซบุ๊กคุณ Eakkachai Khan-in มีพื้นที่ใช้สอย 91 ตร.ม. ตัวบ้านขนาด 7*13 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 530,000 บาท รวมค่าช่าง 210,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทาด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้เทียมสีเทาอมน้ำเงิน ผนังภายนอกตกแต่งด้วยปูนเปลือยขัดมันธรรมดา+กับสีฝุ่น มุมเสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงเหล็กสีส้ม(ก่ออิฐบล็อกฉาบเอา) ติดตั้งประตูและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ออกแบบให้มีพื้นที่ระเบียงกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ทำราวระเบียงด้วยเหล็กสีดำ

ภายในบ้านตกแต่วได้อย่างสวยงาม ผนังเป็นปูนเปลือยขัดมันธรรมดาแล้วทาสีฝุ่น ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหิน่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบด้วยโทนสีส้ม ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับตัวผนังของบ้าน

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยปูนเปลือยขัดมันธรรมดา พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ห้องน้ำของบ้าน ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว แซมด้วยกระเบื้องลายสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างโดดเด่น เน้นโชว์พื้นผิวของคอนกรีตได้อย่างชัดเจน แถมยังเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Eakkachai Khan-in