แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 75.5 ตร.ม.

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี แถมยังสามารถสร้างได้ทุกพื้นที่อีกด้วย ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ไพบูลย์ มะโนราช ใช้เวลาก่อสร้าง 3 เดือน พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ บ้านไร่ อ.บัวใหญ่ ตัวบ้านขนาด 6*12 เมตร ไม่รวมระเบียง(3.50 เมตร) ปะกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 700,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้ม ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบานไม้คู่และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียม ด้านหลังหน้าต่างบานไม้

ภายในบ้าน(ห้องครัว) ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งผนังด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายจุดสีดำ มีบันไดเดินลงทางบ้าน และมีประตูออกด้านหลังของบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างโดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ไพบูลย์ มะโนราช