แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ งบ 800000กว่า

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยเป็นอย่างมาก พร้อมพักผ่อนในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ศิลป์ศุภา บ่อเพชร พิกัดอยู่ที่ บ้านคำนามูล อ.ตระการ อุบล ตอนนี้ใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว กำลังห้องครัวและที่ตั้งโต๊ะอาหาร ส่วนห้องนอนกับห้องน้ำเสร็จเรียบร้อย หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 800,000กว่าบาท รวมใช้งบไปกับคานล่างคานบนเกือบ 2 แสน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก+คอนกรีตทั้งหลัง หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าและด้านข้างตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างอีกฝั่งต่อเติมเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

มุมระเบียงของบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ทำราวระเบียงด้านหน้าด้วยโครงเหล็กสีดำ สามารถมองเห็นวิวสวยๆของทุ่งนาเขียวขจี

ภายในบ้านในส่วนของห้องโถงและห้องนอน ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ซึ่งดูสว่าง น่าอยู่ เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก

ส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวและกระเบื้องลายสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ที่ครบครัน น่าใช้งาน

ตรงระเบียงตั้งโต๊ะเก้าอี้ ไว้นั่งเล่นพักผ่อน นั่งอ่านหนังสื่อ และต้องรับแขกที่มาเยือน พร้อมชมวิวสวยๆของธรรมชาติไปด้วย

จะเห็นได้ว่า บ้านหลังนี้มีโครงสร้างโดดเด่นสวยงาม เลือกทาด้วยโทนสีสว่าง เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือจะสร้างเป็นบ้านสวน เอาไว้พักผ่อนในยามเกษียณ หากใครที่ชื่นชอบไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ศิลป์ศุภา บ่อเพชร