แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม.

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเน้นความโปร่งโล่ง เพื่อการใช้สอย แถมยังออกแบบได้อย่างสวยงาม สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Aekky Chongphol Kaewdee สร้างบ้านให้แม่ ในพื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ด้วยงบไม่เกิน 500,000 บาท ใช้งบไปทั้งหมด 470,790 บาท รวมค่าช่าง 184,000 บาท ไม่ได้ลงเสาเข็ม ขุดหลุมลงฟุตติ้งแล้วตั้งเสาเลย ตัวบ้านขนาด 10*6 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดของด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเหลือง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังเล็กๆ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังห้องทาด้วยโทนสีเหลือง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน พร้อมออกแบบให้มีประตูทางออกด้านหลัง

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายหมีน่ารัก ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ด้านบนมีช่องกระจกระบายอากาศ

แบบแปลนบ้าน(วาดเอง)

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด ซึ่งเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักสไตล์โมเดิร์น ไว้เปิดเป็นร้านต่างๆ หากใครที่ชื่นชอบแนวบ้านแบบนี้ สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างได้กันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Aekky Chongphol Kaewdee