แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว งบ 70000

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดพออยู่ พอดีงบประมาณที่ตั้งไว้ แถมยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ทองสุข โพธิ์คำ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ใส่ประตูครัวและทำที่นั่งเล่นด้านหน้าแบบยกพื้นและปลูกเสาวรสให้เลื่อยตรงเพิงหน้าครัว บ้านหลังนี้อยู่ที่สวนยางที่บึงกาฬ ตัวบ้านขนาด 2.5*4 เมตร ปีกข้าง 1.8*4 เมตร เฉลียงหน้า 1.5*2.5 เมตร ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว พร้อมห้องครัว หมดงบ 70,000 บาท สร้างตอนต้นปี 2564 เจ้าของบ้านสร้างเอง มีพื้นที่ใช้สอย 24 ตร.ม.

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงนแบบเรียบง่าย มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมเฉลียงด้านหน้าเอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคาทาด้วยโทนสีเหลือง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับขอบประตูและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเหลือง ติดตั้งประตูบานไม้

ในส่วนของห้องนอน ทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเหลือง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหิน ในห้องมีเตียงนอนเล็กๆ พร้อมติดตั้งไฟฟ้าเอง

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆ ทาด้วยโทนสีเหลือง ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังห้องทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหิน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย งบน้อย และโดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อน หากใครที่อยากได้เป็นไอเดีย สามารถดนำไปประยุกต์กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ทองสุข โพธิ์คำ