แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 206500

ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมยังตอบโจทย์ความต้องการของคนงบน้อยด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Yaow Orliginal ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 1 เดือน 1 วัน วันที่ 9 เดือน 9 เสร็จเรียบร้อย เดิมบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ต่อเติมจากบ้านหลังเดิม ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 206,500 บาท เหมาทั้งค่าของและค่าแรง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ตัวบ้านใช้โครงสร้างเดิม เปลี่ยนแค่หลังคา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีดำ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีดำ ด้านข้างของบ้านต่อเติมเป็นโรงจอดรถ ติดตั้งประตูและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านมีพื้นที่กะทัดรัด ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม และตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเทา

ในส่วนของห้องน้ำ ด้านล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ด้านบนทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติกลางทุ่งนา มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Yaow Orliginal