แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 42 ตร.ม.

เชื่อว่าใครหลายๆคนรู้จักแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นกันเป็นอย่างดี และเคยเห็นรูปแบบบ้านแต่ละหลังกันเป็นประจำ เพราะว่าตัวบ้านนั้นมีโครงสร้างที่สวยงาม ตกแต่งด้วยโทนสีที่โดดเด่น เห็นแล้วอยากได้สักหลังเอาไว้พักอาศัย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ หจก ช่างเขียว สารคามก่อสร้าง ใช้เสาสำเร็จ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ลพบุรี ตัวบ้านขนาด 7*6 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(3.50*4 เมตร) 1 ห้องโถงรับแขก(3.50*4.00 เมตร) 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 บาท เลือกใช้วัสดุเกรดกลาง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกท่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพู ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเรียบง่าย ทาด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้ ทาสีขอบด้วยโทนสีชมพูเข้ม

ในส่วนของห้องน้ำ ทาสีผนังด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้+ลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และเน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะปลูกผัก มุมพักผ่อน จัดสวนต่างๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : หจก ช่างเขียว สารคามก่อสร้าง