แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 82 ตร.ม.

ในปัจจุบันมีรูปแบบไอเดียบ้านให้เราได้เลือกหลากหลายสไตล์ หนึ่งในนั้นก็คือแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ซึ่งเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างค่อนข้างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ชวริต ชดช้อย คนสร้างบ้าน พิกัดก่อสร้างอยู่ที่บ้านหนองโดน ต.หนองโดน อ.ลำปายมาส ใช้เวลาในการก่อสร้าง 2 เดือนครึ่ง แต่ทำสัญญาไว้ 4 เดือน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน (แต่ละห้องขนาด 3*3 เมตร) 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอย 82 ตร.ม. หมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่เกิน 700,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ พร้อมมุมวางของและซิงค์ล้างจาน พร้อมติดตั้งหน้าต่าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างและช่วยระบายกลิ่นกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างโดดเด่น มีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะปลูกผัก จัดสวนดอกไม้ และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ชวริต ชดช้อย คนสร้างบ้าน