แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 550000

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่าย และทำเป็นบ้านพักผ่อนและพักอาศัย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สปายงัย จะคัยละ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 เดือนกว่าๆ พิกัดชลบุรี ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 550,000 บาท เจ้าของบ้านซื้อของเอง รวมค่าของ+ค่าช่าง 4 หมื่นบาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุทเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีแดงอ่อน ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งด้วยโคมไฟอย่างหรูหรา

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวลายจุด ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายแมงมุม พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆกลางธรรมชาติ ที่เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้ลงเอาไว้เพื่อเป็นแนวทางของคนงบน้อย และคนที่ต้องการบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สปายงัย จะคัยละ