แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 300000

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี  แถมยังเป็นรูปทรงบ้านที่น่าอยู่ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ผมชื่อดร ออนิวแซดเมืองแกลง บอกว่าค่อยๆทำไปคับคนงบน้อย พิกัดก่อสร้างอยู่ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ตัวบ้านขนาด 6*9 เมตร ระเบียงหน้าบ้านยื่นออกมา 4 เมตร เสา 12 ต้น ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านจ้างบางส่วน และทำเองบางส่วน ซื้อของประมาณ 40,000กว่า

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่เงล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผลังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านเน้นความเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นผ้าแขวน

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ประตูห้องเป็นบานไม้+กระจกลายธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะทั้งพักผ่อนและพักอาศัยในตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ผมชื่อดร ออนิวแซดเมืองแกลง