แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200000

เป็นที่ทราบกันดีว่า แบบบ้านชั้นเดียวที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Wihok Sawaengdee เป็นบ้านที่สร้างให้พ่อกับแม่ ตัวบ้านขนาด 8*5 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 บาท รวมค่าเหล็ก 35,000 บาท ค่าหลังคาเมทัลชีทเกือบ 20,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้ม ผนังด้านบนตรงด้านหน้าหน้าและด้านข้างกรุด้วยไม้ระแนง ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

บรรยากาศยามค่ำคืนท่ามกลางธรรมชาติ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเหลืองอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัยเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้กันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Wihok Sawaengdee