แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม.

ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในงบประมาณก่อสร้างที่ไม่มาก วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ซึ่งมีโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ โฮม.ฮัก.เฮา รับเหมาก่อสร้าง โครงสร้างใช้อิฐบล็อค มีพื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียงหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 550,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงสีแดง

ภายในบ้าน(ห้องโถง) ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมสีขาว

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว มีซิงค์ล้างจาน มุมวางของ และตู้เก็บของ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน พร้อมติดตั้งหน้าต่าง 2 ช่อง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้านล่างด้วยกระเบื้องสีชมพู ด้านบนทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม พร้อมด้วยสุขภัณฑ์เอาไว้ใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวในชนบท ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ แถมมีบรรยากาศเย็นสบาย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : โฮม.ฮัก.เฮา รับเหมาก่อสร้าง