แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม.

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างขึ้นได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวด้วยหรือไม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Chanakan Kaewpaitool โครงสร้างผนังกรุด้วยอิฐมวลเบา เสาหล่อ หน้าบ้านขโถงห้องนอนแรก ขนาด 7*12.5 เมตร โถงห้องนอน2-ห้องครัว ขนาด 7.5*12.5 เมตร เฉพาะตัวบ้านมีพื้นที่ 96 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่เกิน 650,000 บาท เจ้าของบ้านทำสัญญาตั้งแต่กลางปี 2563 ตร.ม.ละ 7,000 บาท ตอนนี้ขึ้น 8,500 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตกแต่งรอบๆด้วยบัวปูนสีขาว ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสดใส ตกแต่งผนังด้วยโทนสีฟ้าอ่อนและสีฟ้าอมเขียวเข้ม ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบๆด้วยโทนสีฟ้าอมเขียวเข้ม ติดตั้งโคมไฟอย่างหรูหรา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังห้องทาด้วนโทนสีเขียว

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องลายสีเขียว ผนังส่วนบนตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว-ลายสีเทาดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินเข้ม แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางชนบท ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Chanakan Kaewpaitool