แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 630000

ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในงบประมาณก่อสร้างที่ไม่มาก วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ซึ่งมีโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ กิ๊ก สุมิตรา พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 630,000 บาท ไม่รวมมุ้งลวด เหล็ดดัด หน้าต่างและประตู แต่ถ้ารวมก็จะหมดประมาณ 750,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชี ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูละหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ในส่วนของห้องโถงของบ้าน ตกแต่งผนังด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล มีซิงค์ล้างจาน ตู้เก็บของ และมุมวางของ ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังห้องทาด้วยโทนสีขามออกชมพู

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ด้านบนทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวท่ามกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างกะทัดรัด และเน้นดีไซน์เรียบง่าย ที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น เหมากับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักอาศัยสไตล์โมเดิร์น หากใครที่สนใจสามารถเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : กิ๊ก สุมิตรา