แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 945000

ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และตอบโจทย์ความต้องการของคนที่ชอบแบบบ้านชั้นเดียว สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ ธีรพล โมเดิร์น โฮม พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ ต. อุดมพร อ. เฝ้าไร่ จ. หนองคาย มีพื้นที่ใช้สอย 101.75 ตารางเมตร ตัวบ้านขนาด 9*9.50 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 945,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน แซมบางส่วนด้วยไม้ฝาเทียมสีเหลืองอ่อน ติดตั้งประตูบานไม้คู่และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ ล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ทาสีผนังด้วยโทนสีเหลือง ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบด้วยโทนสีเขียว

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีขาวเทา มีตู้เก็บของ ซิงค์ล้างจาน และมุมวางของ พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ห้องน้ำ ออกแบบเป็น 2 ห้องคือห้องอาบน้ำกับห้องส้วม ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีขาว-เทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทา-ขาว พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆ ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ซึ่งเป็นบ้านของคุณน้าเนียม น้าโต้ง มีโครงสร้างที่โดดเด่นสวยงาม เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ธีรพล โมเดิร์น โฮม