แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน งบ 70,000

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่หลายคนชื่นชอบ และได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างค่อนข้างมาก ด้วยโครงสร้างที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Chalita Pudnak เสา 6 ต้น ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(ห้อง 3.60 เมตร) ยังเหลือห้องน้ำกับห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 70,000 บาท ทำกันเองในครอบครัว มีค่าจ้างยกมุงหลังคา 6,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้า ขนาด 5.60*6 เมตร สุดเหล็กเน้นหน้าบ้านจอดรถ(ส่วนนี้หมดงบ 10,000 บาท) ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านเป็นปูนผสมสีฝุ่นดำ(ซึ่งพ่อทำเอง) ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านมีพื้นที่กะทัดรัด ตกแต่งผนังด้วยสีลอฟท์(ปูนผสมสีฝุ่นดำ) กำลังปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวนลายสีฟ้า ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังลอฟท์

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติของต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Chalita Pudnak