แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม.

ใครที่กำลังมองหาแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เพื่อตัวเอง ครอบครัว หรืออาศัยในยามเกษียณ วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านหลังนี้ เชื่อว่าทุกคนถูกใจกันอย่างแน่นอน และตอบโจทย์ความต้องการของคนในครอบครัวด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ AuThawatchai Mtutd พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดลพบุรี ใช้เวลาในการก่อสร้าง 6 เดือนกับช่าง 3 คน จ้างเป็นรายวัน เป็นช่างบ้านๆ มีพื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(ห้องแรก 10.5 ตร.ม. ห้องที่2 14 ตร.ม.) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง(21 ตร.ม.) 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 710,000 บาท รวมค่าช่าง 157,700 บาท +ค่าของ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้ ติดตั้งประตูและหน้าต่างกระจกวงกบไม้ ออกแบบบันไดหน้าบ้าน 2 ขั้น

ตรงระเบียงของบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ทำราวระเบียงด้วยโครงเหล็ก เหมาะสำหรับเป็นมุมใช้สอยและพักผ่อนเป็นอย่างมาก

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยไม้ ตรงกลางตกแต่งด้วยโคมไฟหรูหรา

ในส่วนมุมห้องครัว ก่อเค่น์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว มีตู้เก็บของติดผนังด้านบน ซิงค์ล้างจาน พร้อมติดตั้งหน้าต่างด้านข้าง เพื่อเปดรับแสงสว่าง และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ที่ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างที่โดดเด่น ผสมผสานระหว่างงานไม้กับงานปูนได้อย่างลงตัว ดูสวยงามสะดุดตา เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ชอบแบบบ้านแนวนี้ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : AuThawatchai Mtutd