แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 650000

เมื่อพูดถึงแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ผู้คนก็จะนึกถึงโครงสร้างที่เรียบง่ายผสมความทันสมัย เลือกก่อสร้างได้ตามงบและขนาดของตัวบ้าน แถมที่สำคัญเป็นบ้านที่หมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่มากอย่างบ้านหลังนี้ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ธรรมรัตน์ โลกวิทย์ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่โคราช มีพื้นที่ใช้สอย 81 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ตัวบ้านขนาด 6*13.5 เมตร ระเบียงหน้าบ้าน 2.5 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 650,000 บาท รับเหมาก่อสร้าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทสีเทา ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้มนิดหน่อย ติดตั้งประตูและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งได้อย่างน่ารัก ผนังทาด้วยโทนสีเทา ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ตกแต่งมุมหน้าต่างและประตูด้วยผ้าม่านสีน้ำตาล

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทา มีซิงค์ล้างจาน ชั้นวางของ ตู้เก็บของ ผนังห้องทาด้วยโทนสีเทา ตัขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมติดตั้งหน้าต่างทั้งสองฝั่ง เพื่อเปิดรับแสงสว่าง และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีดำกับสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีดำ แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน ด้วยกระจก เป็นโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวของต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านเอาไว้พักอาศัย สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ธรรมรัตน์ โลกวิทย์