แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 400,000ต้นๆ

ในปัจจุบันมีรูปแบบไอเดียบ้านให้เราได้เลือกหลากหลายสไตล์ หนึ่งในนั้นก็คือแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ซึ่งเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างค่อนข้างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ พิศณุ การช่าง มีพื้นที่ใช้สอย 59 กว่าตารางเมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 400,000ต้นๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ล้อมรอบด้วยบัวปูนสีน้ำเงิน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งด้วยดวงไฟแต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

ตรงมุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังแบบเรียบง่าย ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน ผนังห้องทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำ(สีไม้) แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานอย่างดี

บริเวณบ้านมีพื้นที่กว้าง เต็มไปด้วยไร่สวน มองไปทางไหนก็เจอแต่พื้นที่สีเขียว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : พิศณุ การช่าง