แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 123,920

ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในงบประมาณก่อสร้างที่ไม่มาก วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ซึ่งมีโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างยน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Passakorn Udomlarp ตัวบ้านขนาด 4*5 เมตร หน้าบ้าน 4 เมตร ครัวและห้องน้ำ 5 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ แยกห้องครัวด้านหลังติดกับตัวบ้าน ซึ่งด้านหน้าเป็นห้องนอน แล้วข้างหลังกั้นเป็นห้องครัวกับห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 123,920 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 76 ตร.ม. รวมค่าช่าง 30,000 บาท เจ้าของบ้านปูกระเบื้องและทาสีเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นเรียบง่าย หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกในส่วนของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ด้านหลังส่วนของห้องครัวยังไม่ได้ทาสี ติดตั้งประตูบานไม้คู่และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งได้อย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน

มุมห้องครัวในส่วนของด้านหลังของบ้าน ยังไม่เสร็จเรียบร้อย

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีเทา ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัยในส่วน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Passakorn Udomlarp