แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 450,000นิดๆ

ใครที่กำลังมองหาแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เพื่อตัวเอง ครอบครัว หรืออาศัยในยามเกษียณ วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านหลังนี้ เชื่อว่าทุกคนถูกใจกันอย่างแน่นอน และตอบโจทย์ความต้องการของคนในครอบครัวด้วยแน่นอน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Wanida Pungkhwamsook โดยสร้างไว้ให้พ่อพักผ่อนในวัยเกษียณ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ ลาดหลุมแก้ว ปทุมธานี ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 450,000นิดๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นกลางสวน หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานทาด้วยโทนสีเขียวใบเตย ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ด้านหน้าต่อเติมหลังคาทำเป็นห้องครัวไทย ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตแต่งด้วยโทนสีสว่าง ทาสีผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว เมื่ออยู่ในบ้านสามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาตินอกบ้าน

มุมระเบียงยื่นออกมาทางคลองหน้าบ้าน เหมาะเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักผ่อนในยามเกษียณ ลองดูแบบบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Wanida Pungkhwamsook