แบบบ้านชั้นเดียวสไตลชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม.

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี แถมยังเป็นรูปทรงบ้านที่น่าอยู่ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ กรกวี เทวารมณ์ ตัวบ้านขนาด 16*8 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1,100,000 บาท เจ้าของบ้านซื้อของเอง จ้างช่างงานอย่างก่อเคราบก็ตร.ม.

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ด้านข้างต่อเติมหลังคาเป็นโรงจอดรถ ด้านบนเป็นชั้นดาดฟ้า ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา แซมบางส่วนด้วยไม้ ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม เข้ากันได้ดี

ภายในบ้านออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวหินอ่อน

ในส่วนด้านหลังของบ้านเป็นห้องครัว กั้นผนังด้วยกระเบื้องลายไม้

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ด้านบนมีช่องกระจกระบายอากาศ

ชั้นดาดฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทา ทำราวกั้นด้วยเหล็กสีดำ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัยในตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : กรกวี เทวารมณ์