แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 300000ปลายๆ

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในทรงสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เกษมสันต์ หาญนอก ทำมา 7 เดือนยังไม่เสร็จ ตอนนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000ปลายๆ เจ้าของบ้านซื้อวัสดุเอง ไม่มีค่าช่าง ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขีบว ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีส้มอ่อนและด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูบานไม้คู่และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ถภายในบ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือเก็บรายละเอียดของงาน ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบง ติดตั้งไฟดาวน์ไลน์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

ประตูไม้แกะสลัก เจ้าของทำเอง ใช้ไม้ตนเอง งบไม่เกิน 5,000 บาท ไม่รวมวงกบ ซึ่งซื้อแค่ประตู 2 บานและลูกเลื่อน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆกลางทุ่งนา มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เกษมสันต์ หาญนอก