แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 350000

สวัสดีสมาชิกทุกท่านค่ะ วันนี้ทางเว็บไซต์ของเรามีตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นมานำเสนอทุกท่านกันเช่นเดิม ในวันนี้ทางเราจะพาไปดูบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นกลางธรรมชาติ ตกแต่งให้เข้ากับธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nittiya Buala ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน ส่วนรายละเอียดมีดังนี้ เจ้าของบ้านเลือกใช้วัสดุเกรดปานกลาง ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 350,000 บาท รวมค่าช่าง+ค่าของ ช่างรับเหมาทำเองทุกอย่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งประตูบานไม้แกะสลักและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งด้วยโทนสีเขียว พร้อมติดตั้งโคมไฟที่มีความสวยงาม ส่วนประตูแต่ละห้องเป็นบานไม้

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังด้านหน้าตกแต่งด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ในส่วนของห้องน้ำ ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายดอกไม้ ด้านบนทาด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย เหมาะเป็นไอเดียสำหรับคนงบน้อย ที่ต้องการบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆแบบนี้ หากใครที่สนใจ สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nittiya Buala