แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม.

สวัสดีสมาชิกทุกท่านค่ะ วันนี้ทางเว็บไซต์ของเรามีตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์มานำเสนอทุกท่านกันเช่นเดิม ในวันนี้ทางเราจะพาไปดูบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์หลังสวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติในพื้นที่ชนบท โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เฮียติ๊ก ตัวร้าย ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให่เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน ส่วนรายละเอียดมีดังนี้ บ้านหลังนี้พิกัดอยู่ที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ บ้านของคุณรุ่งชัย แก้วกล้า พื้นที่ใช้สอยรวม 80 ตร.ม.(ตัวบ้าน 51 ตร.ม.+ระเบียง 29 ตร.ม.) ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มุมห้องครัว+ห้องโถงกว้าง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 900,000 บาท รวมทุกอย่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ตัวบ้านยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งสไตล์ลอฟท์ แซมบางส่วนด้วยอิฐมอญ ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ทำราวกันระเบียงด้วยโครงเหล็กสีดำ เหมาะเป็นมุมต้อนรับแขกมาก

ภายในบ้านตกแต่งสไตล์ลอฟท์ทั้งหมด แซมบางส่วนด้วยอิฐมอญ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับผนังของตัวบ้าน

มุมของห้องครัว เป็นห้องรวมกับห้องโถง ก่อเคาน์เตอร์บาร์และมุมทำอาหาร มีซิงค์ล้างจาน และมุมวางของกว้าง

ในส่วนของห้องน้ำ เลือกตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินกับกระเบื้องสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆที่มาในแนวลอฟท์ มีโครงสร้างที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ และเน้นโชว์พื้นผิวของคอนกรีตอย่างเห็นได้ชัดเจน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เฮียติ๊ก ตัวร้าย