แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 650000

สวัสดีสมาชิกทุกท่านค่ะ วันนี้ทางเว็บไซต์ของเรามีตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นมานำเสนอทุกท่านกันเช่นเดิม ในวันนี้ทางเราจะพาไปดูบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังสวยๆ ก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ คนสร้างบ้าน งานสร้างคน ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน ส่วนรายละเอียดมีดังนี้ พิกัดก่อสร้างจังหวัดอุตรดิตถ์ มีพื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม. ตัวบ้านขนาด 7*9.5 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงรับแขก หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 650,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้าเข้ม แซมด้วยระแนงเหล็กสีแดง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

มุมด้านหลังของบ้านเชื่อมกับห้องครัว มีประตูทางเข้าอีกทาง เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ภายในบ้าน(ห้องโถงรับแขก) ตกแต่งด้วยโทนสีสดใส ผนังทาด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนลายหิน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม พร้อมตกแต่งรอบๆด้วยโทนสีชมพู

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน มีซิงค์ล้างจาน ตู็เก็บของ และชั้นวางของกว้าง

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทาลายหิน แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : คนสร้างบ้าน งานสร้างคน