แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 155 ตร.ม.

ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในงบประมาณก่อสร้างที่ไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ซึ่งมีโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และน่าอยู่ แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Wilawan Komolperin ใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 เดือน มีพื้นที่ใช้สอย 155 ตร.ม.(ตัวบ้านจริงๆพื้นที่ 105 ตร.ม. ต่อเติมหลังบ้านอีก 50 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 800,000 บาท ไม่รวมรั้ว เหมาค่าแรงช่าง เจ้าของซื้อของเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน แซมด้วยกระเบื้องลายหินสีน้ำตาลและเสาสีส้ม ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีฟ้า และพื้นที่ใช้สอยแบ่งเป็นสัดส่วน ใช้งานได้สะดวกสบาย

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของสีขาว ด้านบนมีซิงค์ล้างจาน มีเครื่องดูดควัน ตู้เก็บของติดผนัง ซึ่งใช้สอยได้ง่าย

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยวัสดุที่ทันสมัย ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีขาวและสีดำ แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับครอบครัวขนาดปานกลาง หรือครอบครัวขนาดเล็กได้ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Wilawan Komolperin