แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 230000

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการสร้างบ้านไม่นาน แถมมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่มีงบน้อยแต่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ไพริน โรจนรัตน์ มีพื้นที่ใช้สอย 40 ตร.ม.รวมระเบียงบ้าน ตัวบ้านไม่มีแปลน ทำตามที่คิดในใจแล้ววาดออกมา ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  1ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 230,000 บาท แบ่งเป็นค่าช่าง 65,000 บาท+ค่าของ 165,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางสระน้ำด้านหน้า เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ พร้อมติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภาพบรรยากาศหน้าบ้านเมื่อดูจากด้านในบ้าน

ห้องนอน ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทา-ขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว พร้อมติดตั้งเครื่องปรับอากาศในห้อง

ในส่วนของห้องครัว ก่อเค่น์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังด้านหน้าตกแต่งด้วยระแนงไม้ ส่วนด้านข้างและด้านหลังตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ พร้อมพื้นที่เก็บของกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด ดูโดดเด่นมีเอกลักษณ์ ก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติในสวน ซึ่งเหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก และพักอาศัยในตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ไพริน โรจนรัตน์