แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน งบ 320000

ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในงบประมาณก่อสร้างที่ไม่มาก วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ซึ่งมีโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ป๊อปปี้ รัชกร ตัวบ้านขนาด 6*7 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน ขนาด 3*3.5 เมตร ส่วนห้องน้ำอยู่ด้านนอก หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 320,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านออกแบบให้มีห้องเดียวเล็กๆ ทาสีผนังด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งโคมไฟอย่างสวยงาม

ในส่วนของห้องน้ำ ออกแบบไว้ด้านหลังของบ้าน มีพื้นที่กะทัดรัด ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องสีขาว ด้านบนทาด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายอิฐมอญ พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมน่าใช้งาน

มุมด้านหลังของบ้านมีพื้นที่ซักล้างกว้าง และมีประตูทางเข้าไปยังตัวบ้านอีกทาง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย+น่ารัก เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่อยากมีบ้านหลังเล็กๆไว้พักผ่อน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ป๊อปปี้ รัชกร