แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 140,000นิดๆ

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน โดยเฉพาะคนที่อยากมีบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน และสร้างไว่บั้นปลายของชีวิต สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เอ็ม พงศกร ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือทาสี+เก็บรายละเอียดของงาน มีพื้นที่ใช้สอย 50 ตร.ม. ตอนนี้กำลังก่อฉาบ เฉพาะค่าช่างก่อฉาบ ตร.ม.ละ 180 บาท รวม 14,000 บาท ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ตัวบ้านขนาด 7*7 เมตร เฉพาะห้องนอน 4*4 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 140,000นิดๆ ตั้งแต่ถมดินจนถึงตอนนี้

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกฉาบเสร็จเรียบร้อย แต่ยังไม่ได้ทาสี ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักผ่อนและพักอาศัยในตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เอ็ม พงศกร