แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 800000กว่า

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในทรงสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งานประมาณในการก่อสร้างไม่มาก พร้อมออกแบบให้เป็นที่พักอาศัยและร้านค้า สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ทับทิม นวดเพื่อสุขภาพ พร้อมระบุข้อความว่า “เป็นรูปร่างแล้ว หลังจากแอบดู เพื่อนไปในกลุ่มอยู่นาน” ตอนนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 800,000กว่าบาท เหลือต่อเติมหน้าบ้าน ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงใหญ่ ด้านข้างทำเป็นร้านตัดผมชาย

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง ส่วนด้านข้างอีกฝั่งออกแบบเป็นร้านตัดผมชาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้เฌ่อร่าสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังทรงตัวแอล ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังรอบๆตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายการ์ตูน ผนังด้านบนเป็นตะแกรงเหล็ก ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล พร้อมด้วยโต๊ะกินข้าว

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆ ที่มาพร้อมบ้านอาศัย+ร้านค้าในตัว มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ทับทิม นวดเพื่อสุขภาพ