แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 160000

การมีบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะทำเป็นบ้านสวน บ้านพักตากอากาศ หรือไม่บ้านพักอาศัย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เอ็ม พงศกร เป็นบ้านสวนครูต้อย ตัวบ้ายกพื้นประมาณ 50 ซม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 4*4 เมตร 1 ห้องน้ำ 3*2 เมตร 1 ห้องครัว 3*3 เมตร และมุมหน้าบ้าน 4*2.5 เมตร ตอนนี้ยังไม่ได้ปูกระเบื้องกับงานไฟฟ้า หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 160,000 บาท จ้างช่าง ทำเองเฉพาะไฟฟ้าและทาสี

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังกำลังทาสีมะนาว(ยังไม่เสร็จเรียบร้อย) ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล

บริเวณบ้านเป็นพื้นที่ทุ่งนาเขียวขจี และเต็มไปด้วยสวนพืชผัก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะสร้างไว้เป็นบ้านสวนเอาไว้พักผ่อนและพักอาศัยในตัว ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เอ็ม พงศกร