แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 830000

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟบุ๊กคุณ ZA Z Kik เจ้าของบ้าน ใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 เดือน ตัวบ้านขนาด 8*11.5 เมตร ไม่รวมเพิงหลังบ้าน มีพื้นที่ใช้สอย 92 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 830,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีส้มเข้ม ด้านหลังยื่นหลังคาออกมา ทำเป็นพื้นที่ซักล้างกว้าง ผนังแนวลอฟท์ ส่วนประตูและหน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ออกแบบให้มีพื้นที่ด้านหลัง ผนังตกแต่งสไตล์ลอฟท์ พร้อมมุมพักผ่อนกว้าง ติดกับสวนกล้วยหลังบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบด้วยโทนสีม่วง เวลาเปิดไฟจะดูโดดเด่น

ในส่วนของห้องครัว ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ตัดขอบด้านล่างด้วยบัวปูนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ฝ้าเพดานตกแต่งด้วยไม้อัดลานนา ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ มีซิงค์ล้างจาน และชั้นวางของกว้าง พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่าง และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีเทากับสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาหิน แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย ลองดูบ้านหลังนี้เป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ZA Z Kik