แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม.

หากพูดถึงบ้านสวนหลังเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เชื่อว่าใครหลายๆเคยใฝ่ฝันอยากได้สักหลัง เพื่อสร้างเอาไว้เป็นสถานที่พักผ่อนและพักอาศัยในสวน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติอย่างมีความสุข บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านพักอาศัยในสวน ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Opal Cholathon พิกัดก่อสร้างอ.เมืองศรีสะเกษ ยกพื้นรอบบ้าน 70 ซม. พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว พร้อม 3 ระเบียง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท (ราคานี้เฉพาะตัวบ้าน สร้างเสร็จปี 2020)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้า+ด้านข้าง+ด้านหลัง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดสนกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีดำ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อนสลับกับสีเทาเข้ม พื้นที่ข้างบ้านมีม้านั่งหินอ่อน สำหรับนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ภายในบ้าน(ห้องนั่งเล่น) ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มุมของห้องมีโซฟาตัวยาว เอาไว้นั่งเล่น ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา มีประตูทางเข้า-ออกทางระเบียงด้านหลัง สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติข้างบ้าน

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน สีเทาเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน พร้อมแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำลายหินอ่อน ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆกลางสวน มีโครงสร้างโดดเด่น พร้อมเน้นพื้นที่ภายในบ้านและนอกบ้านกว้าง สามารถใช้สอยได้สะดวก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย+บ้านพักผ่อน ลองดูแบบบ้านหลังนี้ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Opal Cholathon