แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม.

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ธัญทิพย์ ยศนิธิเดชาวัชร์ พิกัดก่อสร้างอยู่แถว จ.ลำปาง อ.แจ้ห่ม มีพื้นที่ใช้สอย 139 ตร.ม. เจ้าของบ้านดูแบบจากในยูทูปแล้วเอามาสร้าง ตัดบางส่วนเพิ่มบางส่วน ควบคุมเอง ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ซึ่งเป็นบ้านที่ลูกสาวสร้างให้แม่ หมดงบประมาณในการก่อสร้างราวๆ 600,000กว่าบาท(ค่าอุปกรณ์ +ค่าช่าง 2 แสน+ซื้อของตกแต่งหลักหมื่น)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้าน(ห้องโถง) มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำลายหินอ่อน ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ตัดกับโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องหลากหลายสีสัน แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

ห้องน้ำนอกบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ(ในบ้าน 1 +นอกบ้าน 1) 1 ห้องครัว พื้นที่หน้าบ้านจัดเป็นสวนเล็กๆ เพิ่มมุมสวยๆให้กับตัวบ้าน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้ชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ธัญทิพย์ ยศนิธิเดชาวัชร์