แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 220000

ใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในงบประมาณก่อสร้างที่ไม่มาก วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังหนึ่ง ซึ่งมีโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Story YM พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ บ้านหนองใหญ่ อ.เมือง ยังไม่เสร็จ 100% เหลือติดบัวหน้าต่างกับประตูหน้าบ้าน ตัวบ้านขนาด 10*7 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. รวมโรงจอดรถ ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 3.5*4 เมตร ห้องโถง 3.5*4 เมตร 1 ห้องครัว 3*7 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 220,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ห้องโถง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ทาสีผนังด้วยโทนสีเทาเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มีโซฟาสีดำเล็กๆเอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน

ห่องนอน ผนังทาด้วยโทนสีเทาเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวเหมือนกัน ประตูห้องเป็นไม้บานเลื่อน

ในส่วนของห้องครัว ตกแต่งอย่างห้องครัวไทย ผนังส่วนล่างเป็นคอนกรีต ด้านบนตกแต่งด้วยระแนงไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักอาศัยสไตล์โมเดิร์น ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Story YM