แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 234,054

มีคนไม่น้อยที่มีความฝันว่าอยากมีบ้านเป็นของตนเอง ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ขอแค่เป็นบ้านที่มีความอบอุ่น อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว แค่นี้ก็เป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน วันนี้เราก็มีแบบบ้านมาฝากทุกคนกัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ BP Pothayee พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ บ้านขนาด 50 ซม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 234,054 บาท จ้างช่างรายวัน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านใช้สีฝุ่นมาผสมกับปูนแล้วขัดมัน(ถุงละ 50 บาท) แซมบางส่วนด้วยอิฐมอญ ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งสวยงาม ผนังตกแต่งคล้ายสีลอฟท์ เป็นสีฝุ่นมาผสมกับปูนแล้วขัดมัน(ถุงละ 50 บาท) ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ในส่วนของห้องน้ำ ก็ตกแต่งผนังคล้ายสีลอฟท์ ใช้สีฝุ่นมาผสมกับปูนแล้วขัดมัน(ถุงละ 50 บาท) พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างที่โดดเด่น เน้นโชว์พื้นผิวของคอนกรีตออกมาได้อย่างชัดเจน ดูสวยงามมาก เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ชื่นชอบบ้านแนวโมเดิร์นลอฟท์ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : BP Pothayee